Những thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất cho da mà bạn nên biết.

Những thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất cho da mà bạn nên biết.

Đắp mặt nạ là thói quen chăm sóc da của nhiều chị em phụ nữ. Đa phần mọi người thường đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể họ cho rằng đây là thời điểm da dễ hấp thụ những dưỡng chất từ mặt nạ nhất, hay đơn giản vì đó mới là khoảng thời gian mà họ rảnh. Nhưng theo các chuyên gia, không chỉ có buổi tối, mà còn rất nhiều khung giờ vàng khác để giúp bạn đắp mặt tốt hơn.

Tác dụng của việc đắp mặt nạ.

Trong những bước skin-care cơ bản hàng ngày, chắc hẳn chị em không thể bỏ qua bước đắp mặt nạ cho da của mình đúng không nào? Ngoài việc làm sạch và lấy hết bụi bẩn cho da, thì đắp mặt nạ cũng được xem là bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da của phụ nữ.

Nếu như cơ thể chúng ta được bổ sung năng lượng bằng cách nạp lương thực hàng ngày để duy trì sự sống. Thì với da mặt, việc đắp mặt nạ hay serum dưỡng ẩm cũng chính là nguồn bổ sung dưỡng chất tương tự như vậy.

Để việc đắp mặt nạ không trở nên vô nghĩa thì ngoài việc lựa chọn chất lượng mặt nạ tốt. Bạn cũng cần chú ý đến thời điểm đắp mặt nạ phù hợp để da có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Bởi khi da được chăm sóc đúng thời điểm thì mới có thể cung cấp được nguồn dưỡng chất dồi dào và thiết yếu nhất. Từ đó, da dần trở nên mịn màng, và trắng sáng như ý.

Thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ cho da.

Buổi sáng từ 8 – 9 giờ.

Đây là khoảng thời gian diễn ra quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, làn da lúc này sẽ rất nhạy cảm, và khi được cấp ẩm, chúng sẽ hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất.

Buổi trưa từ 11 – 12 giờ.

Thời gian giữa trưa, khi cơ thể đã trải qua những hoạt động mạnh, cộng thêm với việc nắng nóng sẽ làm cho tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ. Lúc này, lỗ chân lông cũng được giãn nở hết mức khiến cho da dễ bị bụi bẩn tấn công và bám dính.

Nếu bạn đắp mặt vào thời gian này, da sẽ được loại bỏ hết những vi khuẩn bám sâu trong lỗ chân lông, da căng thoáng và ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Ngoài ra, nó còn cung cấp độ ẩm thiết yếu để da chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường nắng nóng bên ngoài.

Buổi tối từ 21 – 22 giờ.

Đây đúng là thời gian không chỉ cơ thể mà làn da của bạn cũng cần được nghỉ ngơi. Vì thế, hãy sử dụng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự nhiên tự pha chế để làm “món quà tự thưởng” cho mình.

Việc đắp mặt nạ vào thời gian này, không chỉ giúp làn da được “thư giãn”, cấp ẩm, mà nó còn giúp cơ thể thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Đây cũng là điều lí giải vì sao chị em thường chọn lựa và áp dụng đắp mặt vào thời điểm này.

Bài trước Bài sau